Chương trình trải nghiệm năm học 2017 - 2018

Ngày 22/05/2018 Trung tâm đã tổ chức hoạt động trải nghiệm cho các em Học sinh trong trung tâm

địa điểm học tập tại " Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam"  hay còn gọi " Làng văn hóa 54 dân tộc Việt"

Hoạt động trải nghiệm nằm trong kế hoạch hoạt động hàng năm của trung tâm, với mong muốn đưa các em HS đi trải nghiệm, giúp các em hiểu hơn về các hoạt động thực tiễn của xã hội cũng như những nét văn hóa đặc trưng của dân tộc.

Trong quá trình thăm quan, trải nghiệm tại làng văn hóa các dân tộc, các e học sinh được các anh, chị hướng dẫn viên giới thiệu những nết rất cơ bản và nổi bật về 54 dân tộc đang sinh sống trên dải đất hình chữ S của đất nước Việt Nam.

Thông qua đó các em cũng hiểu hơn về nền văn hóa đa sắc tộc của người việt, giúp bổ trợ cho những kiến thức lịch sử, thêm tình yêu quê hương, đất nước...

Bên cạnh đó, các em cũng được tham gia vào các trò chơi, hoạt động nhóm như Team work, ở đó các em được thể hiện những năng khiếu, sở trường của bản thân và hơn hết các e có cho mình những kỹ năng làm việc nhóm.

Kết thúc buổi trải nghiệm, trên khuôn mặt của các em HS không hề có những chút mệt mỏi, ai ai cũng đều vui vẻ khoe nhau những bức ảnh chụp được trong buổi trải nghiệm và kể cho nhau nghe những kiến thức, kỹ năng mà mình có để về nhà viết bài thu hoạch.

Và đây là một số hình ảnh về buổi trải nghiệm tại làng văn hóa các dân tộc việt:

1. Nhà dài của người Ê đê

2

2. Chùa Khmer


3. Tháp chàm Ninh thuận

4. Làng dân tộc Thái

5. Làng dân tộc Mường

6. Làng dân tộc Tày

7. Làng dân tộc Mông

8. Làng dân tộc Tà ôi

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài tin liên quan
Tin tức
Tin tức
Tin đọc nhiều