Chương trình trải nghiệm năm học 2018 - 2019

Với mong muốn giúp các em học sinh nâng cao tinh thần tôn sư trọng đạo cũng như trau dồi, tìm hiểu thêm lịch sử về các Danh nhân văn hóa Việt Nam và danh lam thắng cảnh địa phương. Trung tâm GDNN – GDTX Mỹ Hào đã tổ chức hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm thực tiễn năm học 2018 - 2019 tới khu tưởng niệm tướng quân Nguyễn Thiện Thuật (xã Xuân Dục – Mỹ Hào – Hưng Yên), đền thờ nhà giáo Chu Văn An  và quần thể di tích Côn Sơn (Chí Linh – Hải Hương).

Vào lúc 15 giờ 30 phút ngày 13 tháng 12 năm 2018, trong cái se lạnh của buổi chiều mùa đông, thầy và trò Trung tâm GDNN – GDTX Mỹ Hào đã tổ chức lễ dâng hương tượng niệm tướng quân Nguyễn Thiện Thuật tại xã Xuân Dục – huyện Mỹ Hào – tỉnh Hưng Yên. Vào hồi 7 giờ 05 phút từ Trung tâm GDNN – GDTX Mỹ Hào, toàn thể các em học sinh, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các thầy, cô giáo trong nhà trường được phân công phụ trách các xe chuẩn bị đồ đạc lên xe và khởi hành. Đến gần 9h00 toàn thể đoàn ( 11 xe ) đã di chuyển tới đền thờ nhà giáo Chu Văn An. Toàn thể đoàn đã có mặt đầy đủ tại sân chính thượng trước đền để nghiêm cẩn lắng nghe bản báo công của nhà trường trước nhà giáo Chu Văn An. Đền thờ Chu Văn An tọa lạc trong khu di tích Phượng Hoàng, thuộc địa phận phường Văn An, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương.  Ngôi đền uy nghi, thanh tịnh nằm ẩn mình giữa khu rừng thông xanh ngút ngàn, nổi bật lên hàng chữ “Vạn thế sư biểu”, đặc biệt là bảng khắc chữ “Học” rất lớn theo nét bút thư pháp ở trên con đường vào đền. Đây là sự thể hiện tấm lòng tri ân của bao thế hệ người Việt đối với người thầy giáo mẫu mực Chu Văn An. Ông là người có công lớn đầu tiên trong việc truyền bá, giáo dục tư tưởng đạo đức Khổng Giáo ở Việt Nam. Trong dịp này, học sinh của Trung tâm cũng có cơ hội được đến xin chữ, cầu mong  cho việc học hành, thi cử được suôn sẻ, đỗ đạt.

Dẫn đầu đoàn là thầy giáo Nguyễn Chiến Thắng, Bí thư chi bộ và thầy Phạm Đình Chương, Giám đốc trung tâm dâng hương tưởng nhớ đến người thầy vĩ đại – Thầy Chu Văn An

Các bạn học sinh nghe thuyết minh về thầy giáo Chu Văn An và lịch sử của ngôi đền. Đoàn dâng hương tại nơi an nghỉ của cụ Chu Văn An tại núi Phượng Hoàng Và ghé thăm giếng Ngọc. Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại đền thờ Cụ Chu Văn An


Điểm dừng chân cuối cùng của đoàn là chùa Côn Sơn. Chùa Côn Sơn (hay còn gọi là Thiên Tư Phúc tự hay chùa Hun) là một ngôi chùa ở trên ngọn núi Côn ở phường Cộng Hoà, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Chùa này được Bộ văn hóa Thể thao và Du lịch xếp hạng quốc gia đợt I năm 1962 và xếp hạng đặc biệt quan trọng vào năm 1994. Đây là di tích quan trọng thuộc Khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc. Tại đây, Trung tâm đã tổ chức các hoạt động vui chơi hết sức bổ ích và thú vị.

Trải qua cuộc hành trình đầy thú vị, các em học sinh Trung tâm GDNN – GDTX Mỹ Hào đã có một buổi trải nghiệm hiệu quả sau thời gian học tập căngthẳng. Hơn thế nữa, các em còn có cơ hội được học hỏi và hiểu biết thêm về cácdanh lam thắng cảnh địa phương cùng các bậc Danh nhân  của lịch sử Việt Nam. Chuyến đi cũng giúp các em giao lưu và làm tăng thêm tinh thần đoàn kết của các thành viên trong lớp. Trung tâm mong rằng, dù đi bất cứ nơi đâu các em học sinh vẫn luôn nhớ về nguồn cội và tự hào để sống, học tập và làm việc có trách nhiệm hơn với truyền thống của quê hương, đất nước.

Một số hình ảnh trong chương trình trải nghiệm:

Bài tin liên quan
Tin tức
Tin tức
Tin đọc nhiều